Thức ăn order đắt khách vì rét đậm
Những ngày mưa lạnh như thế này, nhiều gia đình sợ đi ra ngoài nên đã chọn các thực phẩm mua trực tuyến, dù rằng chất lượng có thể không được như mong muốn.
>>> Dich vu giao hang tan nha
đàm đạo với phóng viên, bà Mai Lan (PepsiCo) cho biết những ngày lạnh kỷ lục này người ta không thể đi ra ngoài mua sắm, vì vậy cô thường phải chọn mua hàng trực tuyến, dù rằng cô chưa bao giờ mua như thế này trước đó bao giờ.
Theo cô, đây có nhẽ là tuyển lựa tốt nhất vào thời điểm này, vì chưng gạo, họ vẫn cần có ba bữa một ngày, ngoài trời lạnh và ẩm ướt và hai con của cô đều được nghỉ học ở nhà, không ai chăm chút con của để cô đi chợ.
“Các con được nghỉ học vì trời lạnh dưới 10 độ, thành thử tôi phải xin phép công ty làm việc tại nhà qua internet, và tôi luôn luôn phải trông con. Do đó, đi chợ cũng rất khó khăn. Vài bữa nay tôi đều phải đặt hàng mua thực phẩm, trái cây trực tuyến. Cho dù bạn mua theo cách này sẽ không được chọn bằng tay, với giá cao hơn và bị mất tiền “ship (vận tải), nhưng phải bằng lòng vì không có cách nào khác “, bà Mai Lan nói.
Tương tự như vậy, Thu Hiền (giảng sư Đại học Ngoại thương) cũng cho rằng, chị vốn là một người siêng năng đi chợ, nhưng những ngày này chị cũng phải mua hàng qua Internet hoặc bằng cách gọi các quầy hàng thực phẩm sạch quen biết để đặt hàng.
“Tôm, thịt, rau, trái cây … Tôi đều đã mua trực tuyến. Nhưng giá thì chênh lệch cao hơn một tẹo, nhưng chất lượng khá bảo đảm. Họ ship hàng đến tận nhà hoặc trường học – Nơi tôi làm việc và thái độ cũng rất chu đáo, lịch sự , còn hơn phải phóng xe máy trong thời tiết mưa lạnh rếch rác, như cắt da cắt thịt, trinh nữ lắm! “chị Thu Hiền san sớt.
Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam
>>> Trái cây Việt khó xuất ngoại vì giá tải cao
Hiền cũng cho biết thêm rất nhiều đồng nghiệp của cô cũng chọn mua trực tuyến, hoặc gọi các cửa hàng quen để đặt hàng thực phẩm và đợi chờ tại chỗ, ưng trả thêm tiền “ship”.
Với những người già, những ngày lạnh kỷ lục như thế này mà phải ra khỏi nhà để đi chợ mua thực phẩm thậm chí còn khó khăn hơn nhiều.
Bác Đếm (TT Bộ Xây dựng Khu, Minh Khai) cho biết, mỗi buổi sáng vợ chồng bác thường kết hợp tập thể dục và mua sắm vào sáng sớm. Nhưng những ngày này rất khó để đi đến chợ, dù rằng chợ chỉ cách khoảng 500m. Thương cha mẹ, con gái của họ sống ở khu Times City gần đó lại lên mạng để đặt hàng thịt, cá, tôm, rau … tại các cửa hàng tạp hóa và người ta sẽ mang hàng đến tận nhà cho bác.
Mua hàng trực tuyến, từ đồ gia dụng, xống áo … cho đến khi thực phẩm đang ngày một phổ quát. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp này đốn là giới công chức, những người can dự đến Internet, điện thoại thông minh, có thu nhập tốt và cũng khá bận rộn.
Không phải đến mức cháy hàng như tình hình đang diễn ra trên chợ, nhưng các cửa hàng thực phẩm online cũng phải từ khước khách cùng một lúc, do khách đặt thực phẩm tăng đột biến.
đàm luận với phóng viên, ông Hùng, chủ một cửa hàng tạp hóa thực phẩm sạch trên phố Nguyễn Công Trứ, từ sáng cho đến nay đã có hàng trăm khách hàng đặt hàng thực phẩm ở cửa hàng qua điện thoại nhưng đã phải chối từ những cuộc gọi muộn hoặc quá xa vì không phục vụ hết.
“Cửa hàng chỉ có một đôi nhân viên giao hàng nên chuyển di không kịp. Trời lại rét và lạnh, nên chi tôi cũng thương viên chức, nếu lỡ viên chức mà bệnh thì không có ai coi cửa hàng” ông Hùng nói.
na ná như vậy, chị Trang, chủ cửa hàng bán xúc xích, nước sốt thịt tép chưng cất … ở phố Kim Ngưu, cho biết cửa hàng chỉ nhận các đơn đặt hàng lớn và gần gụi, các đơn đặt hàng nhỏ và từ xa phải khước từ.
“Từ sáng giờ tôi đang liên tục nghe điện thoại của khách hàng, nhưng tôi đều đã phải từ khước, tôi khuyên khách nên mua trực tiếp tại cửa hàng, không thì phải lùi lại ngày đặt hàng và trở lại vào ngày hôm sau, do trời mưa và lạnh, nhân viên giao hàng cũng khổ, thuê taxi cũng khước từ “.
Theo cô Trang, những ngày này có muốn chừng người giao hàng cũng khó khăn vì nhu cầu mua hàng trực tuyến quá cao, cánh xe ôm cũng đã vào cuộc và bận rộn cả ngày.
Trong khi đó, tại các siêu thị Vinmart (thành phố Times City) cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho người mua hóa đơn trị giá trên 200.000 đồng.
Tuy nhiên, tại các siêu thị này, khách hàng phải đến chọn mua, và sau đó để hàng hoá lại, nhân viên siêu thị sẽ chuyển hàng đến địa chỉ trong khu vực đô thị cùng một thời kì ngắn sau đó.
Cũng trong hệ thống siêu thị Coopmart, khi mua sắm với hóa đơn từ 200.000 trở lên, các siêu thị sẽ giao hàng tận nhà miễn phí trong vòng bán kính 5km. Hàng hóa sẽ được giao trong vòng 24 giờ từ lúc đặt hàng.
Các nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon đang có kế hoạch cho ý tưởng “giao hàng trước khi mua hàng” (anticipatory-shipping) để giảm thời gian vận chuyển. Xem thêm Dich vu giao hang tan nha tại đây Ý tưởng này đã được cấp bằng sáng chế vào cuối tháng này 12/2013, Amazon sẽ xuất xưởng hàng hóa đến khu vực này trước khi nó được yêu cầu của người mua, chứ không phải là giao hàng trước đó để một người nhận cụ thể. Có thể tạm hiểu các hệ thống giao hàng trước của Amazon sẽ hoạt động như sau: Đầu tiên, Amazon sẽ dự đoán rằng trong khu vực Kansas City có một người nào đó muốn mua một chiếc Nokia Lumia 1020, nên hệ thống hậu cần sẽ đánh dấu thiết bị cầm tay trên xe chuyên chở hàng hóa Kansas. Sau đ...
Nhận xét
Đăng nhận xét