Chuyển đến nội dung chính

6 điều người Việt Nam hay phàn nàn về mua hàng trên mạng

Với mức tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, thị trường Thương mại dịch vụ điện tử tại nước ta được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới ra mắt của Hiệp hội thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về bảng giá oder hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù trở nên tân tiến hối hả nhưng thị phần dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. vì vậy, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt rất cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra và nghiên cứu mới gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu đã cho biết thêm, người VN và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về túi tiền sản phẩm

Việc thiếu tinh thần vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết, phàn nàn về Chi phí sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã Tặng sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã đặt hàng

Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. chủ yếu người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam được khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề đó cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Amazon giao hàng bạn chưa biết

Các nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon đang có kế hoạch cho ý tưởng “giao hàng trước khi mua hàng” (anticipatory-shipping) để giảm thời gian vận chuyển. Xem thêm  Dich vu giao hang tan nha tại đây Ý tưởng này đã được cấp bằng sáng chế vào cuối tháng này 12/2013, Amazon sẽ xuất xưởng hàng hóa đến khu vực này trước khi nó được yêu cầu của người mua, chứ không phải là giao hàng trước đó để một người nhận cụ thể. Có thể tạm hiểu các hệ thống giao hàng trước của Amazon sẽ hoạt động như sau: Đầu tiên, Amazon sẽ dự đoán rằng trong khu vực Kansas City có một người nào đó muốn mua một chiếc Nokia Lumia 1020, nên hệ thống hậu cần sẽ đánh dấu thiết bị cầm tay trên xe chuyên chở hàng hóa Kansas. Sau đ...

Nhân dân tệ suy yếu khiến thế giới vào cuộc chiến tiền tệ

Nhân dân tệ suy yếu có thể buộc các nước khác hạ lãi suất và đẩy tỷ giá hối đoái giảm xuống.  Xem thêm: đổi tiền trung quốc sang việt nam Động thái làm giảm đáng kể tỷ giá đồng dân chúng tệ của Trung Quốc này vào ngày 11/8 có thể dẫn đến hành động tương tự từ một loạt các quốc gia khác, đặc biệt là các đối tác thương nghiệp của nước này ở châu Á.   Theo tờ Wall Street Journal, “cuộc chiến tiền tệ” sẽ diễn ra, khi các nhà nước lùng cách giành lợi thế cho hàng xuất khẩu của họ trong bối cảnh độ tăng trưởng toàn cầu giảm tốc. Tham khảo thêm tỉ giá bữa nay Hiệu ứng domino   Các chính sách để ổn định tỷ giá đồng quần chúng. # tệ so với đồng USD của Trung Quốc ...

Bật mí cách đặt đồ trên Taobao,1688.com và tmall.com

Mua hàng trên taobao,1688 uy tín chất lượng tại nhà cung cấp dịch vụ mua hàng trên taobao(1688.com) và các website nổi danh của Trung Quốc về Việt Nam 1. chỉ dẫn mua hàng trên Taobao Công cụ tương trợ: thường ngày chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng trình duyệt Google Chrome bởi hiện tại Google đã cung cấp cho người dùng những phương tiện dịch rất tiện dụng. Quý khách có thể Lựa chọn dịch toàn trang bằng cách click vào nút “Dịch” trong đề xuất của Google Chrome: Bước 1: khoảng sản phẩm Sau khi truy cập vào Taobao.com, Quý khách có nhu cầu từng loại sản phẩm gì, chỉ cần gõ từ khóa vào thanh từng sau đó ấn ENTER (giống như khi trên dưới với Google), sẽ có một list các sản phẩm có li...