1. Các kiến trúc sư cần được trang bị kiến thức của nhiều ngành trong nghiên cứu và các loại khác nhau của việc học, vì đó là do phán đoán của mình rằng tất cả các công việc được thực hiện bởi những nghệ thuật khác được đưa vào thử nghiệm. Những kiến thức này là con của thực hành và lý thuyết. Thực hành là việc thực hiện liên tục và thường xuyên làm việc nơi công việc thủ công được thực hiện với bất kỳ tài liệu cần thiết theo thiết kế của một bản vẽ. Lý thuyết, mặt khác, là khả năng để chứng minh và giải thích các sản phẩm của sự khéo léo trên các nguyên tắc của tỷ lệ.
2. Theo đó, do đó, mà các kiến trúc sư đã nhắm vào việc mua nhãn kỹ năng mà không có học bổng đã bao giờ có thể đạt được một vị trí trong chính quyền tương ứng với nỗi đau của họ, trong khi những người chỉ dựa trên lý thuyết và học bổng đã được rõ ràng là đi săn những cái bóng, không các chất. Nhưng những người có kiến thức sâu rộng của cả hai, giống như những người đàn ông vũ trang tại tất cả các điểm, có sớm đạt được đối tượng của mình và thực hiện quyền với họ.
3. Trong mọi vấn đề, nhưng đặc biệt trong kiến trúc, có hai điểm này: -the điều biểu, và rằng đó cung cấp cho nó ý nghĩa của nó. Đó là biểu là chủ đề mà chúng ta có thể nói; và rằng đó cung cấp cho ý nghĩa là một cuộc biểu tình trên các nguyên tắc khoa học. Nó xuất hiện, sau đó, có một người xưng mình là một kiến trúc sư nên thành thạo trong cả hai hướng. Ông ought, do đó, để được cả năng khiếu tự nhiên và tuân theo hướng dẫn. Cả khả năng tự nhiên mà không cần hướng dẫn hay hướng dẫn mà không có khả năng tự nhiên có thể làm cho các nghệ sĩ hoàn hảo. Hãy để anh ta được giáo dục, khéo léo với bút chì, hướng dẫn trong hình học, biết nhiều lịch sử, đã theo các triết gia với sự quan tâm, hiểu âm nhạc, có một số kiến thức về y học, [6] biết ý kiến của các luật gia, và được làm quen với thiên văn học và các lý thuyết của các tầng trời.
4. Lý do cho tất cả điều này là như sau. Một kiến trúc sư phải là một người đàn ông được giáo dục như vậy là để lại một ký ức lâu dài hơn trong luận của ông. Thứ hai, anh ta phải có một kiến thức của bản vẽ để ông có thể dễ dàng làm cho bản phác thảo cho thấy sự xuất hiện của các công việc mà ông đề xuất. Hình học, cũng là của nhiều trợ giúp trong kiến trúc, và đặc biệt là nó dạy chúng ta sử dụng các quy tắc và la bàn, mà đặc biệt là chúng tôi có được sẵn sàng trong việc đưa ra các kế hoạch cho các tòa nhà trong căn cứ của họ, và đúng như áp dụng các hình vuông, mức độ, và các dọi. Bằng phương tiện quang học, một lần nữa, ánh sáng trong các tòa nhà có thể được rút ra từ các khu định của bầu trời. Đó là sự thật rằng đó là bởi số học rằng tổng chi phí của các tòa nhà được tính toán và phép đo được tính toán, nhưng câu hỏi khó khăn liên quan đến đối xứng được giải quyết bằng các phương tiện của các lý thuyết và phương pháp hình học.
5. Một kiến thức rộng về lịch sử là cần thiết bởi vì, giữa các bộ phận trang trí của thiết kế một kiến trúc sư cho một công việc, có rất nhiều những ý tưởng cơ bản của người có việc làm, ông sẽ có thể giải thích toGree tìm hiểu thông tin. Ví dụ, giả sử anh ta để thiết lập những bức tượng bằng đá cẩm thạch của phụ nữ trong bộ áo choàng dài, gọi là Caryatides, để chiếm chỗ của cột, với mutules và Coronas đặt trực tiếp trên đầu họ, ông sẽ cung cấp cho các giải thích sau đây để đặt câu hỏi của mình. Caryae, một nhà nước trong Peloponnesus, đứng về phía kẻ thù Ba Tư trước Hy Lạp; sau đó người Hy Lạp, có vẻ vang giành tự do của mình bằng cách chiến thắng trong cuộc chiến, thực hiện nguyên nhân phổ biến và tuyên bố chiến tranh chống lại người dân của Caryae. Họ lấy thị trấn, giết chết những người đàn ông, bị bỏ rơi Nhà nước bị phá hoang, và thực ra người vợ của họ thành nô lệ, mà không cho phép họ, tuy nhiên, để qua một bên các áo choàng dài và nhãn hiệu khác của xếp hạng của họ là những phụ nữ đã lập gia đình, để họ có thể không chỉ buộc phải hành quân trong chiến thắng nhưng để xuất hiện mãi mãi sau như một loại chế độ nô lệ, gánh nặng với trọng lượng của sự xấu hổ của họ và do đó, làm lễ chuộc tội cho nhà nước của họ. Do đó, các kiến trúc sư của thời gian thiết kế cho các công trình công cộng bức tượng của những phụ nữ này, được đặt để [7] mang một tải trọng, nhằm làm cho tội lỗi và sự trừng phạt của nhân dân Caryae có thể được biết đến và lưu truyền thậm chí cho hậu thế.
Ảnh. H. B. Warren
caryatides của erechtheum tại athens caryatides từ kho bạc của cnidians tại delphi Ảnh. Anderson
caryatides bây giờ trong Albani biệt thự tại rome
6. Tương tự như vậy các Lacedaemonians dưới sự lãnh đạo của Pausanias, con trai của Agesipolis, sau khi chinh phục các đạo quân Ba Tư, vô hạn về số lượng,
CARYATIDES
caryatides
(Từ phiên bản của Vitruvius của Fra Giocondo, Venice, 1511)
với một lực lượng nhỏ trong trận Plataea, tổ chức một chiến thắng vẻ vang với chiến lợi phẩm và chiến lợi phẩm, và với số tiền thu được từ việc bán hàng hoá được xây dựng Ba Tư Hiên, là một tượng đài cho danh tiếng và dũng cảm của nhân dân và một chiếc cúp của chiến thắng cho hậu thế. Và ở đó họ đặt các hình nộm của các tù nhân dàn trận trong trang phục man rợ và giữ lên mái nhà, niềm tự hào của họ bị trừng phạt bằng cách này xứng đáng sỉ nhục, mà [8] kẻ thù có thể run lên vì sợ ảnh hưởng của sự can đảm của họ, và rằng người dân của họ, nhìn vào ensample này dũng mãnh của họ và khuyến khích bởi vinh quang của nó, có thể sẵn sàng để bảo vệ nền độc lập của họ. Vì vậy, từ thời điểm đó, nhiều người đã đưa lên những bức tượng của Ba Tư hỗ trợ entablatures và đồ trang sức của họ, và do đó từ động lực đó đã làm phong phú thêm sự đa dạng của các tác phẩm của họ. Có những câu chuyện khác cùng loại mà các kiến trúc sư nào cũng phải biết.
7. Đối với triết học, nó làm cho một kiến trúc sư cao-minded và không tự giả định, mà là làm cho ông lịch sự, chỉ, và trung thực mà không avariciousness. Điều này là rất quan trọng, vì không có việc có thể được thực hiện một cách đúng đắn mà không cần sự trung thực và bất hoại. Hãy để anh ta không thể nắm bắt và cũng không có tâm trí mình bận tâm với ý tưởng nhận được bổng lộc, nhưng hãy để anh ta với phẩm giá kịp vị trí của mình bằng cách yêu mến một danh tiếng tốt. Đây là một trong những giới luật của triết học. Hơn nữa đối xử với triết lý của vật lý (trong φυσιολογἱα Hy Lạp), nơi một kiến thức cẩn thận hơn là cần thiết vì các vấn đề mà đến dưới đầu này là rất nhiều và các loại rất khác nhau; như, ví dụ, trong trường hợp việc tiến hành các nước. Đối với tại các điểm tiêu thụ và các đường cong, và ở những nơi mà nó được nâng lên một mức, dòng không khí tự nhiên hình thành trong cách này hay cách khác; và không ai đã không học được những nguyên tắc cơ bản của vật lý từ triết học sẽ có thể cung cấp chống lại các thiệt hại mà họ làm. Vì vậy, người đọc của Ctesibius hay Archimedes và các tác giả khác của luận thuyết của các lớp học tương tự sẽ không thể đánh giá cao họ, trừ khi ông đã được đào tạo trong các đối tượng của các nhà triết học.
8. Âm nhạc, cũng, các kiến trúc sư phải hiểu để ông có thể có kiến thức về lý thuyết kinh điển và toán học, và bên cạnh đó có thể điều chỉnh ballistae, catapultae, và scorpiones để chìa khóa thích hợp. Đối với bên phải và trái trong chùm là những lỗ hổng trong các khung hình mà qua đó các dây của dây gân xoắn được kéo dài bằng phương tiện của windlasses và quán bar, và các dây không được kẹp và thực hiện nhanh chóng cho đến khi họ đưa ra những lưu ý chính xác cùng với các tai của người thợ lành nghề. Đối với lực đẩy cánh tay [9] qua những chuỗi kéo dài phải, trên là cho đi, đánh đòn của họ với nhau tại cùng một thời điểm; nhưng nếu họ không đồng loạt, họ sẽ ngăn chặn quá trình đạn từ thẳng.
Ba Tư
Ba Tư
(Từ phiên bản của Vitruvius của Fra Giocondo, Venice, 1511)
9. Trong nhà hát, tương tự như vậy, có các mạch đồng (trong ἡχεια Hy Lạp) được đặt trong hốc dưới chỗ ngồi phù hợp với khoảng thời gian âm nhạc trên các nguyên tắc toán học. Các tàu được bố trí với một cái nhìn để concords nhạc hoặc hài hòa và cân đối trong la bàn thứ tư, thứ năm, và các quãng tám, và cứ thế tăng lên đến quãng tám đôi, trong một cách mà khi tiếng nói của một diễn viên falls đồng thanh với bất kỳ của họ sức mạnh của nó được tăng lên, và nó đạt đến tai của khán giả với [10] có tính rõ ràng hơn và ngọt ngào. Các cơ quan nước, quá, và các công cụ khác mà giống họ không thể được thực hiện bởi một trong những người mà không có nguyên tắc của âm nhạc.
10 kiến trúc sư cũng cần phải có một kiến thức về nghiên cứu y học về tài khoản của các câu hỏi của khí hậu (trong κλἱματα Hy Lạp), không khí, lành mạnh và unhealthiness của các trang web, và việc sử dụng các vùng biển khác nhau. Vì không có những nhận xét này, các lành mạnh của một ngôi nhà không có thể yên tâm. Và như đối với các nguyên tắc của pháp luật, ông nên biết những người đó là cần thiết trong trường hợp của các tòa nhà có bức tường bên, đối với các nước nhỏ giọt từ mái hiên với, và cũng là luật về thoát nước, cửa sổ, và cung cấp nước. Và những thứ khác của loại này nên được biết đến với các kiến trúc sư, do đó, trước khi họ bắt đầu khi các tòa nhà, họ có thể phải cẩn thận không để lại điểm tranh chấp cho các hộ gia đình để giải quyết sau khi công trình được hoàn thành, và vì vậy mà trong hợp đồng xây dựng các lợi ích của cả hai chủ nhân và nhà thầu có thể là một cách khôn ngoan an toàn-bảo vệ. Vì nếu một hợp đồng được khéo léo rút ra, đều có thể có được một thông báo từ khác mà không có bất lợi. Từ thiên văn học chúng ta tìm thấy ở phía đông, tây, nam, bắc, cũng như các lý thuyết của các tầng trời, thu phân, hạ chí, và các khóa học của các ngôi sao. Nếu người ta không có kiến thức về những vấn đề này, ông sẽ không thể có bất kỳ sự hiểu biết của lý thuyết sundials.
11. Do đó, khi nghiên cứu này là quá rộng lớn trong phạm vi, tôn tạo và làm giàu như đó là với nhiều loại khác nhau của việc học, tôi nghĩ rằng những người đàn ông không có quyền tự xưng kiến trúc sư vội vàng, mà không cần phải tăng từ thời niên thiếu của các bước của những nghiên cứu và do đó, bú bằng những kiến thức của nhiều nghệ thuật và khoa học, đã đạt đến đỉnh cao của đất thánh của kiến trúc.
12. Nhưng có lẽ với kinh nghiệm nó sẽ có vẻ ngạc nhiên rằng bản chất con người có thể hiểu được một số lượng lớn các nghiên cứu đó và giữ chúng trong bộ nhớ. Tuy nhiên, các quan sát tất cả các nghiên cứu có một trái phiếu chung của công đoàn và giao hợp với nhau, sẽ dẫn đến niềm tin rằng điều này có thể dễ dàng được nhận ra. Đối với một hình thức giáo dục tự do, như nó là, một thân thể duy nhất được tạo thành [11] các thành viên. Bởi đó, những người từ năm đấu thầu được giảng dạy trong các hình thức khác nhau của việc học, nhận ra những dấu nhau trên tất cả các nghệ thuật, và một quan hệ giữa tất cả các nghiên cứu, và vì vậy họ dễ dàng hơn hiểu tất cả. Đây là những gì đã dẫn một trong những kiến trúc sư cổ đại, Pytheos, các nhà xây dựng nổi tiếng của các ngôi đền của Minerva ở Priene, nói trong bài bình luận của ông rằng một kiến trúc sư nên để có thể thực hiện nhiều hơn trong tất cả các nghệ thuật và khoa học hơn so với những người đàn ông, bằng các loại cụ thể của họ làm việc và thực hành nó, đã mang lại mỗi một chủ đề duy nhất để hoàn thiện cao nhất. Nhưng điều này là trong thực tế không thực hiện được.
13. Đối với một kiến trúc sư ought không phải và không thể là một philologian như là Aristarchus, mặc dù không biết chữ; cũng không phải là một nhạc sĩ như Aristoxenus, mặc dù không hoàn toàn không biết gì về âm nhạc; cũng không phải là một họa sĩ như Apelles, mặc dù không phải không khéo léo trong bản vẽ; cũng không phải là một nhà điêu khắc như là Myron hoặc Polyclitus, mặc dù không quen biết với nghệ thuật nhựa; cũng không lại là một bác sĩ như Hippocrates, mặc dù không biết gì về thuốc; cũng như trong các ngành khoa học khác cần anh nổi trội trong từng, mặc dù ông không phải là không khéo léo trong họ. Vì, ở giữa tất cả các loại này rất lớn của các đối tượng, một cá nhân có thể không đạt đến sự hoàn hảo trong từng, bởi vì nó là hiếm trong quyền lực của mình để nhận và thấu hiểu các lý thuyết chung của họ.
14. Tuy nhiên, nó không phải là kiến trúc sư một mình mà không phải trong tất cả các vấn đề có thể đạt tới sự hoàn hảo, nhưng ngay cả những người đàn ông từng thực tập chuyên ngành trong nghệ thuật không phải tất cả đạt tới điểm cao nhất của công đức. Do đó, nếu các nghệ sĩ làm việc trong mỗi một lĩnh vực duy nhất không phải tất cả, nhưng chỉ một số ít trong toàn bộ một thế hệ nổi tiếng có được, và rằng với khó khăn, làm thế nào có thể một kiến trúc sư, người có được khéo léo trong nhiều nghệ thuật, thực hiện không chỉ đơn thuần là các feat- Bản thân một ngạc nhiên lớn là-của thiếu ai trong số họ, mà còn là của tất cả những nghệ sĩ vượt qua những người đã cống hiến bản thân với ngành công nghiệp không ngớt để lĩnh vực duy nhất?
15. Nó xuất hiện, sau đó, rằng Pytheos làm một sai lầm không quan sát rằng nghệ thuật là mỗi sáng tác của hai điều, các công việc thực tế và lý thuyết của nó. Một trong số này, đang làm công việc, là [12] thích hợp để những người đàn ông được đào tạo trong các chủ đề cá nhân, trong khi khác, lý thuyết, là chung cho tất cả các học giả: ví dụ, các bác sĩ và nhạc sĩ nhịp nhịp điệu của xung và chuyển động nhịp điệu của nó. Nhưng nếu có một vết thương được chữa lành hay một người đàn ông bị bệnh để được cứu thoát khỏi nguy hiểm, các nhạc sĩ sẽ không gọi điện, cho các doanh nghiệp sẽ phải thích hợp với bác sĩ. Vì vậy, trong trường hợp của một nhạc cụ, không phải là bác sĩ nhưng các nhạc sĩ sẽ là người đàn ông để điều chỉnh nó sao cho tai có thể tìm thấy niềm vui do của họ trong các chủng của nó.
16. Các nhà thiên văn tương tự như vậy có một mặt bằng chung để thảo luận với các nhạc sĩ trong sự hài hòa của các ngôi sao và concords âm nhạc trong tetrads và hội Tam hoàng của thứ tư và thứ năm, và với geometricians trong chủ đề của tầm nhìn (trong tiếng Hy Lạp λὁγος ὁπτικὁς); và trong tất cả các ngành khoa học khác nhiều điểm, có lẽ tất cả, được phổ biến cho đến nay là các cuộc thảo luận của họ là có liên quan. Nhưng cam kết thực tế của công trình đó được đưa đến sự hoàn hảo của bàn tay và thao tác của nó là chức năng của những người đã được huấn luyện đặc biệt để đối phó với một nghệ thuật duy nhất. Nó xuất hiện, do đó, rằng ông đã làm dư dật người trong từng đối tượng sở hữu một kiến thức khá tốt về những phần, với nguyên tắc của họ, trong đó không thể thiếu đối với kiến trúc, do đó nếu ông là cần thiết để vượt qua bản án và bày tỏ chính trong trường hợp của những điều hay nghệ thuật, anh có thể không được tìm thấy muốn. Đối với nam giới khi mà thiên nhiên đã ban tặng rất nhiều sự khéo léo, minh mẫn, và nhớ rằng họ có thể có một kiến thức toàn diện về hình học, thiên văn học, âm nhạc, và nghệ thuật khác, họ đi xa hơn các chức năng của các kiến trúc sư và trở thành nhà toán học thuần túy. Do đó họ dễ dàng có thể mất vị trí so với những nghệ thuật vì nhiều là những vũ khí nghệ thuật mà họ được trang bị. Những người như thế, tuy nhiên, hiếm khi được tìm thấy, nhưng đã có như vậy ở lần; Ví dụ, Aristarchus của Samos, Philolaus và Archytas của Tarentum, Apollonius của Perga, Eratosthenes của Cyrene, và trong số Syracusans Archimedes và Scopinas, người thông qua toán học và triết học tự nhiên phát hiện ra, giảng giải, và để lại cho hậu thế nhiều điều trong thông gia với cơ học và có sundials.
Nhận xét
Đăng nhận xét