Ông Punch (mà gia đình gốc tên có lẽ Pulcinella) đầu tiên ra đời tại Acerra, một thành phố cổ ở một khoảng cách ngắn từ Naples. Ngày của sự kiện này là khác nhau đã nêu của tác giả, những người đã tình cờ đề cập đến anh, Riccoboni sửa chữa nó trước năm 1600, và Gimma và Signorelli sau khi bắt đầu thế kỷ XVII. Những lời của Gimma là rất chính xác, và khi anh đi vào cụ thể, nó có vẻ an toàn dựa vào uy quyền của mình đối với sự kiện quan trọng này.
Các buổi biểu diễn, trong đó các diễn viên đã để lại cho tài năng và quyết định của riêng mình trong trang trí nội thất các cuộc đối thoại, đã từng rất phổ biến trên khắp nước Ý; nhưng từ chính bản chất của các đại diện, nó không may mắn sẽ xảy ra mà không phải là một mẫu vật duy nhất đã được truyền lại cho thời đại chúng ta.
Tuy nhiên, theo đuổi chủ đề này sẽ dẫn chúng ta ra khỏi những đối tượng của cuộc điều tra hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi cứ cho rằng Silvio Fiorillo phát minh Pulcinella, và lần đầu tiên giới thiệu ông như một loạt trong danh sách các buffoons cần thiết để đại diện cho các bộ phim hài ngẫu hứng của Naples: nhưng, mặc dù ông có thể hẹn hò với sự tồn tại riêng biệt của mình từ khoảng những năm 1600, nó là một vấn đề của nhiều nghi ngờ cho dù ông không phải là, trong thực tế, chỉ có một chi nhánh của một gia đình của thời cổ đại xa hơn. Phát hiện này, trong năm 1727, một bức tượng bằng đồng của một kịch câm, được gọi là bởi những người La Mã Maccus, đã thực sự khiến một số antiquaries đến kết luận rằng ông là, trên thực tế, Pulcinella dưới một cái tên khác nhau, nhưng có cùng thuộc tính, và trong số đó có một cái bướu vệ và một mũi lớn.
Các trang phục, quá, tương ứng với rất nhiều với những thói quen loang lổ hoặc parti-màu của các chú hề của nhà thơ kịch tính cũ của chúng tôi. Đúng là những màu sắc khác nhau đã được sắp xếp đều đặn hơn, và các bản vá lỗi có kích thước nhỏ hơn. Các lể phục bình thường của Punch tại đến ngày nay, được bảo quản bằng cách sử dụng cổ xưa, với nhọn của mình fool's-cap, chịu một sự tương đồng gần nhiều; và điều này là một trong những hoàn cảnh đó xác nhận sự chân dung gia đình mạnh mẽ giữa các Vice, Harlequin và Pulcinella. Riccoboni đại diện cho Harlequin cổ xưa trong một [Thạc 12] váy gồm các bản vá lỗi, như quần áo rách rưới của mình đã được thường xuyên vá, và Goldoni nói về anh như ban đầu là một người nghèo, người khờ dại dại dột.
Theo Quadrio, trong tác phẩm "Storia d'Ogni Poesia," tên của vị anh hùng của chúng ta có liên quan đến chiều dài của mũi của mình: ông sẽ đánh vần Pullicinello từ Pulliceno, mà ông D'Israel dịch "gà tây-cock," một ám chỉ đến các mỏ của chim. Baretti có nó Pulcinella, vì từ đó trong tiếng Ý có nghĩa là một con gà mái, gà, mà khóc tiếng nói của Punch được cho là giống với. Pollicenello, vì nó cũng đã được viết, theo ngữ nguyên của nó từ pollice, "ngón tay cái", đi theo các giả định sai lầm rằng kích thước của mình đã luôn luôn nhỏ bé, giống như tiếng Anh xứng đáng của chúng ta, của bộ nhớ bò nuốt. Các Ponche Pháp đã được fancifully xuất phát từ không ít hơn một nhân Pontiô lát của bí ẩn cũ, người mà, trong thời man rợ, các Kitô hữu muốn lạm dụng và chế giễu. Nếu chúng ta không giải quyết được tranh chấp điểm, nó là rất rõ ràng rằng, trong tương lai, sự khéo léo và học tập sẽ được vứt bỏ trong việc cố gắng làm sáng tỏ hơn nữa.
Nhận xét
Đăng nhận xét